Ads 468x60px

Labels

Friday, September 14, 2012

LOVE BIRDS: Chapter Seven


CHAPTER SEVEN; The Other Friends
by:  Cha Ching Kuyet (Charisse Custodio)
"HOI! PANGET! BILISAN MO NGA! iiwan ka na nila Nina!" Sermon ng aking dakilang kuya hay nako.
"OO AYAN NA!" 
After mag empake nagmadali akong bumaba at nag hanap ng Rubber shoes and Sandals.. kailangan mag handa lalo na at may others... gosh! THE WHO?!!

"hoi! ELEN! ano ba? hindi lang ikaw ang may kasama na nag hihintay sayo! sa akin din meron, so would you please hurry up?!" 
"Alright! ALright! I'm Coming! sheesh!"
Lumabas na ko ng bahay at nag buh-bye na kay mama at papa.
Naglakad kami papunta sa house ni dani, nde namin pwde gamitin ung car kasi baka gamitin ni papa at may kanya kanyang van for outing. wow! naeexcite ako! first time ko makipag outing kasama ang friends ko!!!
"Elen, mag iingat ka ah!" lagot ako kay Papa pag nalaman niya na pinabayaan kita" sabi ni kuya
"opo, -teka kuya, saan ba outing niyo?" tanong ko
"Sa batangas, kayo?"
"Pansol"
"Aaaahhh, sige ingat ka ah, punta na ko kanila Mike ah.. ingat ka!"
"Bye Kuya"
Iniwan ako ni kuya sa Kanto papunta sa street nila dani, at siya naman Dumeresto sa street kung saan located ang house nila kuya Mike. agad akong pumunta sa house nila Dani, pero bago ako makarating doon, agad kong nakita ang Van na gagamitin namin papuntang Pansol, and yes may others.
"ELEN!" Sabay kaway ni Dani sa Akin, at nakita ko si grace and Nina my friends! :))
"Kala ko hindi ka na makakasama ii" sabi ni Nina
"Tara na, lagay na natin ung gamit mo sa Van, at ipapakilala ka na namin sa new friends natin" sabi ni Grace, and YES! excited siya kaysa sa akin.
Kinuha ni Grace ang gamit ko at inabot kay Dani para ilagay sa likod ng Van. hinila naman ako agad nila Grace at Nina para ipakilala sa mga bagong friends KUNO! na sinasabi nila.
"Ahem! guys! this is Elen." announce ni Grace
"Elen this is John and Jolo kambal sila and it's so Obvious And Nico"
"Hi Elen nice to meet you" sabay sabi ng kambal
X3 so cute!!
"Hi Elen, nico is the name, and LOVE is my game!" Sabi ni Nico with matching patawa
So nice naman! mukhang matutuwa ako sa outing na to ah.
"Okay! Everything is pack up and ready so let's go!" another guy came up and he look so familiar.
"Elen oo nga pala, this is Albert I guess you know him already. siya ung nag volunteer ng ating vehicle for the outing at  siya din nag set ng outing" introduce ni Nina
Teka, hindi lang pala siya Familiar, I know this guy! si creaapy neighbourhood! OMG siya ang host ng OUTING?!!!
"Hi Elen, its my pleasure to finally meet you properly"
Pleasure!?! well its not my pleasure!!
"ahm, hello, Albert." with fake smile
Ano ba yan, si creepy ice cream guy pa nga ang makakasama, okay na si jolo, john at nico ii! bakit pati siya kasama! :((
"Tara na guys, the earlier we leave, the more time we can spend together di ba Nico?" sabi ni albert
"syempre naman men!" Nico Agreed
"Okay! excited na ko!" sabi ni Dani
"ako din! lalo na at mga cute ang kasama" si grace humaharot!
"yiiiiiee! kinikilig ako!!!!" Nina? OMG!
I think I'm gonna die in this awkward situation.
MOTHER IN HEAVEN TAKE ME AWAY! haist
"Elen! tara na!" Sabay Hila sakin ni grace at nina.
Can I take this situation? haist ang magagawa ko na lang siguro ay makisama, harsh.
kawawa naman ako. :(


Author's facebook: http://www.facebook.com/ctomoshi